Kết nối với chúng tôi
Thư viện
Sự kiện Online
  • Gyeonggi-Do Coupon Book
  • Sự kiện Online
  • Sự kiện Online
  • Sự kiện Online
  • Sự kiện Online
  • Sự kiện Online
  • Sự kiện Online

 

 

 

 

Ngày 31/10/2013, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Công ty Du lịch Vietrantour phối hợp tổ chức trao giải cuộc thi “Ấn tượng Hàn Quốc”.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 5.8.2013 đến ngày 29.9.2013 thu hút 251 bài dự thi, trong đó có 145 bài chất lượng được đăng tải lên hệ thống bình chọn Vietrantour.com.vn và 37 bài được chọn đăng trên website 24h.com. Các bài dự thi thu hút 150,000 lượt bình chọn và nhiều comment ủng hộ.

Sau 2 tháng phát động và bình chọn sôi nổi, ngày 18/10/2013, Ban Tổ chức cuộc thi “Ấn tượng Hàn Quốc” đã công bố kết quả, qua đó, bài viết “Hàn Quốc trong chính những người tôi yêu” của tác giả Trần Thị Minh Ngọc đã xuất sắc đạt giải nhất với giải thưởng là tour khám phá Hàn Quốc 7 ngày: Seoul – Jeju – Tiger World trị giá 23,75 triệu đồng; Giải Nhì: Tour Hàn Quốc 4 ngày trị giá 15,499 triệu đồng thuộc về bạn Đỗ Thị Như Huế với bài viết “Hàn Quốc – những ngày xuân dịu dàng”. 

Cuộc thi “Ấn tượng Hàn Quốc” nằm trong chiến dịch hợp tác giữa Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Vietrantour nhằm giới thiệu đầy đủ, chân thực văn hóa, du lịch, con người Hàn Quốc đến với đại công chúng Việt Nam. Với hơn 250 bài dự thi gửi về là những mảnh ghép tạo nên bức tranh Hàn Quốc đầy màu sắc, hài hòa giữa thiên nhiên, vạn vật với con người xứ Kim Chi. 

 

 

 

Tác phẩm đạt giải nhất với lối viết đơn giản, hóm hỉnh nhưng rất đỗi chân thành, kể về những ấn tượng của những người thân yêu bên cạnh tác giả. Đó là một Hàn Quốc hiện đại, tiện nghi bậc nhất châu Á nhưng đầy thơ mộng qua trải nghiệm du lịch của bố; là thiên đường ẩm thực với các món ăn cầu kỳ, hấp dẫn qua góc nhìn của mẹ; là vương quốc điện ảnh với những diễn viên đẹp nhất, tài năng nhất của cảm nhận của chú; là “Điệu valse mùa xuân hay những “bản tình ca” trong tâm hồn lãng mạn của chị; là thế giới điện tử, điện lạnh, kỹ thuật số của anh chồng mê công nghệ hay cũng có thể là những gương mặt thần tượng, phong cách thời trang, ước mơ du học và thật nhiều ấn tượng đẹp khác… 

 

 

  Tác phẩm đạt giải nhì lại là một cảm nhận vô cùng sâu sắc về mùa xuân xứ Hàn của tác giả Như Huế. Đó là một Seoul cổ kính nhưng hoa lệ, của mùa hoa anh đào nở với sắc trắng tinh khôi, khác biệt. Đó là Jeonju tràn ngập nắng vàng họa vẽ làng cổ Hanok thêm dịu dàng, trầm mặc, thảng hoặc vọng lên tiếng hát, tiếng đàn của 1 nghệ sĩ dân gian nào đó. Hay những ngày tháng 4 của những vạt hoa cải cuối mùa tại đảo Jeju buốt lạnh với mưa phùn, gió lộng… 

 

 

Với giải Ba, tác giả Nguyễn Thị Thùy Dung đã vẽ lại bức tranh thu Hàn Quốc rực rỡ, nồng nàn bằng tất cả cảm xúc chân thật khiến người đọc cũng phải xao xuyến đến nao lòng. “Trời mộng mị, lãng đãng những vệt mây, gió râm ran, còn nắng như gieo lên tóc những sợi vàng óng ả…”- Trích tác phẩm đạt giải Ba “Phải lòng Seoul”.  

 

 

Ngài Kang Sungghil, trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam

 

Phát biểu về cuộc thi, ngài Kang Sungghil, trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: “Tuy không thể trực tiếp đọc các bài viết bằng Tiếng Việt để hiểu hết những từ ngữ, cũng như tấm lòng của các thí sinh. Nhưng tôi thực sự xúc động trước những tình cảm mà các bạn dành cho đất nước Hàn Quốc nói chung, cũng như những ấn tượng mà các bạn cảm nhận được qua tìm hiểu hay những chuyến đi tới đất nước của chúng tôi. Cuộc thi Ấn tượng Hàn Quốc là cuộc thi mà Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đồng tổ chức cùng Vietrantour, và tôi rất vui mừng vì cuộc thi đã thành công tốt đẹp. Trong tương lại Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ tổ chức nhiều cuộc thi hơn nữa, nhằm mang lại cho các bạn nhiều cơ hội đến du lịch, trải nghiệm và khám phá đất nước, Hàn Quốc."

 

 

“Sau hai tháng triển khai, có thể nói Cuộc thi “Ấn tượng Hàn Quốc” đã diễn ra thành công tốt đẹp và nhận được nhiều sự tham gia ủng hộ của mọi tầng lớp nhân dân với 251 tác phẩm dự thi thể hiện những ấn tượng đặc trưng, độc đáo về đất nước và con người Hàn Quốc. Qua gần một tháng làm việc khẩn trương và công tâm, Ban Giám khảo bao gồm đại diễn lãnh đạo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Vietrantour đã chọn ra 3 tác phẩm xuất sắc nhất đạt giải của Cuộc thi” - Bà Nguyễn Thị Huyền – Giám đốc điều hành Vietrantour.  

 

 

Chỉ qua 2 tháng triển khai, nhưng những thông số đã chứng minh sức hút Hàn Quốc đến với đại công chúng Việt Nam. 251 người dự thi là những cán bộ nhà nước, nhà nghiên cứu, du học sinh, khách du lịch thuần túy, sinh viên đại học, học sinh v.v.. đến từ mọi miền tổ quốc. Qua gần 150.000 lượt bình chọn từ độc giả trên website Vietrantour.com.vn, Ban tổ chức cuộc thi Ấn tượng Hàn Quốc cũng đã tìm ra 3 giải thưởng phụ, tổng trị giá 10.000.000đ. 

Ban Tổ chức sẽ tiến hành trao giải vào ngày 31/10/2013 tại Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, Tầng 13, tòa nhà Charm Vit, Trần Duy Hưng , Hà Nội.