Kết nối với chúng tôi
Thư viện
Sự kiện Online
  • Gyeonggi-Do Coupon Book
  • Sự kiện Online
  • Sự kiện Online
  • Sự kiện Online
  • Sự kiện Online
  • Sự kiện Online
  • Sự kiện Online

XIN MỜI DU KHÁCH VIỆT NAM ĐẾN THĂM HÀN QUỐC

Hà Nội, ngày 15 tháng 03 năm 2013

 

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phát động chiến dịch bầu chọn năm2013 là “Năm du lịch Hàn Quốc” và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa trong khuôn khổ chương trình, bao gồm : Kpop Showcase với sự tham gia của các nghệ sĩ  trong gameshow Dream Team tại Việt Nam, Hội chợ Du lịch mini với KOC và các công ty du lịch trên địa bàn Hà Nội, Sơ khảo & Chung khảo Cuộc thi nhảy B-Boy R16 Thế giới, vòng loại tại Việt Nam…

 

Nhân dịp kỷ niệm 21 năm thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức Việt Nam – Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam triển khai chiến dịch bầu chọn năm 2013 là “Năm du lịch Hàn Quốc”. Không chỉ đơn thuần giới thiệu những cảnh đẹp thiên nhiên, những địa điểm du lịch vốn đã nổi tiếng, chiến dịch lần này kết hợp tổ chức cùng nhiều đơn vị, áp dụng nhiều hình thức marketing online và offline đa dạng với nhiều chủ đề phong phú như biểu diễn ca nhạc, du lịch y tế, du lịch khen thưởng, và các hoạt động văn hóa khác nhằm nâng cao thiện cảm cũng như mức độ hiểu biết của du khách Việt Nam về đất nước Hàn Quốc, thông qua đó hy vọng sẽ có nhiều du khách ViệtNam đến thăm Hàn Quốc hơn.

 

Với ý nghĩa đó, hoạt động đầu tiên của chiến dịch là Hội chợ du lịch mini diễn ra từ ngày 21~22 tháng 3. Đây là hội chợ kết hợp tổ chức cùng KOC – Câu lạc bộ Korea Outbound Club và một số các đơn vị lữ hành khác nhằm giới thiệu và bán các các sản phẩm du lịch Hàn Quốc của đơn vị mình tới khách hàng. KOC là một câu lạc bộ bao gồm 15 công ty lữ hành trên địa bàn Hà Nội có thị trường outbound Hàn Quốc, được thành lập nhằm mục đích xây dựng những sản phẩm du lịch Hàn Quốc chất lượng, có chuyên môn. Trong năm nay, KTO tại Việt Nam quyết định sẽ chính thức ký MOU với KOC để có thể quảng bá và tiến hành bán các sản phẩm du lịch Hàn Quốc có chất lượng một cách chiến lược. Ngay sau khi thành lập, KOC đã cho ra mắt hai sản phẩm du lịch mới là “Seoul Shopping Tour 4N-3D”“Seoul-Jeju 6N-5D” và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Trong thời gian tới, KOC sẽ tiếp tục xúc tiến quảng bá và phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn hơn.Tại hội chợ du lịch mini, các công ty du lịch sẽ tự điều hành gian hàng, giới thiệu và bán các sản phẩm du lịch Hàn Quốc của mình. Trong ngày đầu tiên là 21.3, các nghệ sỹ tham gia gameshow “Dream Team xuất phát” sẽ trực tiếp ghé thăm hội chợ, quảng bá cho du lịch Hàn Quốc và giao lưu với khách tham quan. Vào ngày 21.3.2013 từ 15:00-19:00, Hội chợ Du lịch mini sẽ được tổ chức kết hợp cùng tiết mục kịch hình thể Sachoom – “Dance if you love” đến từ Hàn Quốc. Vào ngày 22.3 từ 12:30~17:30, Hội chợ sẽ được tổ chức kết hợp Vòng Sơ khảo & Chung khảo cuộc thi nhảy B-Boy R16 thế giới, vòng loại tại Việt Nam. Những hoạt động đa dạng này diễn ra đồng thời hứa hẹn sẽ mang đến cho Hội chợ một không khí tươi vui, nhộn nhịp.

 

Đặc biệt, đoàn làm phim chương trình giải trí nổi tiếng trên truyền hình KBS là “Dream team xuất phát” sẽ tới quay ngoại cảnh tại Việt Nam trong chuỗi sự kiên này nhằm giới thiệu những cảnh đẹp độc đáo của Việt Nam tới khán giả Hàn Quốc. Các điểm quay chủ yếu là khu vực Garden tại Tầng 1, phòng thể hình tại tầng 7 - Tòa nhà Keangnam, sân golf Phoenix, Thiên Đường Bảo Sơn vv…Đoàn làm phim sẽ thực hiên những thước quay tại Hà Nội và các vùng lân cận để có được  những hình ảnh chân thực và toàn diện nhất về đất nước và con người Việt Nam. Ngoài ra, một số nghệ sỹ tham gia gameshow này cũng sẽ tham dự Kpop Showcase diễn ra vào tối ngày 21.3 nhằm mang lại hình ảnh một Hàn Quốc tươi trẻ nhất tới người dân Việt Nam. Các nghệ sỹ tham gia buổi biểu diễn gồm có T-Ara,  Jia (Miss A), NS Yoon Ji, Son Ho Yeong … Các thành viên nhóm T-Ara sẽ tham dự chương trình với tư cách là “Đại sứ du lịch danh dự” của chiến dịch lần này.

 

Vào ngày 22.3, diễn ra cùng lúc với Hội chợ du lịch mini sẽ là Vòng sơ khảo và chung khảo Cuộc thi nhảy B-Boy thế giới R16, vòng loại tại Việt Nam. “R-16 Korea” là cuộc thi nhảy B-Boy không chuyên do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc phối hợp thực hiện, năm nay là năm thứ 7, nhằm chọn ra một đội duy nhất tại mỗi quốc gia tham gia vòng chung kết thế giới sẽ diễn ra tại Hàn Quốc. Đây là lần thứ 2 Việt Nam tổ chức vòng loại cuộc thi này, các đội tuyển tham dự cho thấy những tiến bộ vượt bậc về mặt chuyên môn so với năm ngoái. Khác với năm 2012, chung kết vòng loại tại Việt Nam năm nay được kết hợp với chương trình Showcase và Hội chợ du lịch mini, giúp cho công chúng dễ dàng tiếp cận hơn.

 

Sau chiến dịch “2013 Visit Korea Campaign”, KTO sẽ tham dự nhiều hội chợ du lịch quy mô lớn và vận dụng nhiều chiến lược marketing đa dạng nhằm quảng bá du lịch Hàn Quốc một cách toàn diện, bao gồm: Hội chợ du lịch quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội (VITM 2013) từ ngày 18~21.4 , Hội chợ Medi-pharm 2013 tại Hà Nội từ ngày 8~11.5 , Hội chợ du lịch quốc tế ITE 2013 tại TP Hồ Chí Minh từ 12~14.9 … Tham gia các hội chợ này, KTO tại Việt Nam sẽ vận hành gian hàng riêng, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động văn hóa thú vị khác nhằm giới thiệu tới các công ty du lịch và khách tham quan những dịch vụ du lịch tốt nhất của Hàn Quốc. Đặc biệt hơn, với sự phối hợp của KOC, KTO tại Việt Nam đưa ra chiến lược marketing tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất, trong đó KTO chịu trách nhiệm quảng bá trên diện rộng, KOC tiến hành quảng bá theo chiều sâu kết hợp với bán các sản phẩm du lịch Hàn Quốc. Ngoài ra, KTO còn cùng với các thành viên của KOC tiến hành quảng cáo chung trên các tờ báo ngày cũng như báo mạng có uy tín.

 

Bắt đầu từ ngày 1.3.2013 trang mạng xã hội Facebook của KTO tại Việt Nam đã chính thức khai trang và đang tiến hành nhiều chương trình, sự kiện online đa dạng. Đặc biệt, hưởng ứng chủ đề du lịch của năm nay là “Miss Flower” do trụ sở chính tại Seoul phát động, KTO tại Việt Nam đã và đang tổ chức cuộc thi ảnh “Photo Cover Contest”. Thí sinh tham gia sẽ có cơ hội nhận được phần thưởng là chuyến du lịch Hàn Quốc, điện thoại Samsung Galaxy S3 và nhiều phần thưởng giá trị khác. Sau này, KTO tại Việt Nam sẽ tiếp tục quản lý và vận hành trang web cũng như trang chủ Facebook để có thể giao lưu với các fans của làn sóng Hallyu và tạo được mạng lưới liênlạc nhất định với khách hàng.

 

Trong năm 2011, hơn 150,000 du khách Việt Nam đã đến thăm Hàn Quốc, tăng 17% so với năm 2010. Tuy nhiên, năm 2012 đã cho thấy dấu hiệu chững lại, chỉ có hơn 160,000 người Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc – tăng không đáng kể (0.9%). “Hàn Quốc và Việt Nam được biết đến là hai quốc gia anh em, có nhiều nét tương đồng về phong tục tập quán và văn hóa. Gần đây, số lượng người Việt Nam quan tâm đến Hàn Quốc đang ngày một nhiều lên. Tuy rằng năm ngoái số lượng khách du lịch Việt Nam có dấu hiệu chững lại, song năm nay, bắt đầu bằng chiến dịch “2013 Visit Korea Campaign”, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để có thể thực hiện nhiều chương trình giao lưu văn hóa, các hoạt động quảng bá sôi nổi và thông qua đó nâng cao con số này lên nhiều lần” - Ông Kang Sungghil, Trưởng đại diện Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ.

 

Mọi thắc mắc về chiến dịch lần này cũng như các ý kiến đóng góp về sau xin vui lòng liên hệ (www.visitkorea.org.vn) và (www.facebook.com/KTOVietNam#)

Chi tiết : Lê Thi Thu Trang– Trưởng phòng Marketing

(HP :016 9933 3698, 04. 3556 4040/4242/4343, Email : vntrang@knto.or.kr)

Hoặc : Nguyễn Thị Quyên – Chuyên viên Marketing

(HP : 094 545 6743, 04. 3556 4040/4242/4343, Email : quin@knto.or.kr)