Tin tức du lịch

K-Pop, K-Dramas và Seoul cùng gặp gỡ qua “Hanbok và Trang sức”

  • Facebook
  • Twitter
  • Google Plus
  • Zalo
  • Zalo

Gần đây, trang phục truyền thống Hanbok và trang sức Hàn Quốc nhận được rất nhiều chú ý từ fan hâm mộ quốc tế, qua những tập phim truyền hình và video ca nhạc. Bộ hanbok của nhóm nhạc Blackpink hay phụ kiện mà BTS Suga đeo đã đưa thời trang hiện đại vào văn hoá truyền thống, đem đến giá trị mới cho mặt hàng truyền thống. Sự đa dạng về nội dung của làn sóng Hallyu đã giúp cho trang phục và trang sức truyền thống trở thành những món đồ thời trang nổi tiếng. Hãy cùng đón xem các địa điểm nơi chúng ta có thể tìm thấy những bộ hanbok và trang sức đã từng xuất hiện trong K-Pop và K-Dramas nhé!

Đẹp lạ như nhân vật chính trong ‘Mystic Pop-up Bar’
Arang Hanbok
Được phát sóng toàn cầu trên Netflix, bộ phim ‘Mystic Pop-up Bar’ rất được ưa thích ở Nhật Bản và các nước Đông Nam Á. Trong mỗi tập phim, nữ chính Wol-joo (Hwang Jung-eum) lại mặc một bộ hanbok thanh lịch khác nhau, thể hiện nét quyến rũ của thời trang hanbok Hàn Quốc. Hầu hết những bộ hanbok mà Wol-joo mặc là tác phẩm của “Arang Hanbok.” Ở Arang Hanbok, nằm ở Seochon trong khu vực xung quanh cung Gyeongbokgung, du khách có thể mặc những bộ hanbok giống Wol-joo và chụp ảnh trong studio riêng của cửa hàng. Nơi đây cung cấp cả hanbok mặc để tham quan cung điện và hanbok cho lễ cưới. “Arang Hanbok” sáng tạo nên hanbok nhằm mục đích giới thiệu văn hoá – truyền thống Hàn Quốc đến với thế giới theo phương châm “Bộ hanbok mà bất cứ ai cũng có thể mặc đẹp và tận hưởng một cách thoải mái.” Theo đó, hanbok của họ mang phong cách kết hợp giữa đường nét truyền thống và màu sắc đương đại. Du khách có thể trải nghiệm vẻ đẹp thanh nhã đầy tinh tế thay vì sự xa hoa quá mức khi ghé thăm cửa hàng.
Thiết kế nên sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại
Guiroe
Bộ hanbok mà Jang Dae-hee (Yoo Jae-myung) trong phim ‘Itaewon Class’ và Minhyuk nhóm Monsta X mặc trên sân khấu ‘Inkigayo’, cũng như chiếc váy hanbok và áo jeogori màu vàng của Wol-joo (Hwang Jung-eum) trong ‘Mystic Pop-up Bar’ đều là những trang phục cách tân được làm bởi “Guiroe.” Hanbok của Guiroe là một sản phẩm văn hoá vô cùng xuất sắc, đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải K-Ribbon Selection trong hạng mục hanbok từ năm 2016 đến năm 2019. “Guiroe” bắt nguồn từ cụm từ “Đứng giữa giao lộ”, mang ý nghĩa của sự giao thoa giữa trang phục truyền thống Hàn Quốc và thời trang phương Tây. Không chỉ có hanbok cho cả nam và nữ, cửa hàng còn phục vụ nhiều mặt hàng khác như Git Shirts, hay còn gọi là những chiếc váy sơ mi được thiết kế hoàn toàn mới lạ với cổ chữ V kiểu Hàn Quốc, và Slip-Ons Hàn Quốc kết hợp giữa giày truyền thống “heukhae” và giày lười thông thường. Các sản phẩm được bày bán sẵn, trong đó có một số bộ có thể cho thuê.
Những bộ Hanbok độc đáo và mới lạ của Blackpink ở ngay trước mắt bạn
Danha Showroom
Blackpink đã để lại dấu ấn trong lịch sử K-Pop qua sân khấu trở lại và bài hát mới mang tên “How You Like That”. Bộ Hanbok cực chất xuất hiện trong video ca nhạc của Blackpink và trên NBC “The Tonight Show Starring Jimmy Fallon” là tác phẩm của “Danha.” Danha là một nhóm thiết kế thân thiện với môi trường chuyên sáng tạo lại các sản phẩm truyền thống Hàn Quốc thành những thiết kế hiện đại. Trang phục của Danha chủ yếu được làm vải hữu cơ hoặc tái chế và các vật liệu thân thiện với môi trường khác không gây hại cho con người và tự nhiên . Hanbok mà Blackpink khoác lên mình được làm bằng hỗn hợp sợi PET và vật liệu hữu cơ được gọi là “bông tái chế”. Danha thậm chí còn may trang phục từ những bộ váy cưới cũ. Phòng trưng bày Danha, nằm ở Yongdap-dong, bày bán nhiều mẫu hanbok thời trang và các tác phẩm nghệ thuật.

Triển lãm vương miện trong “Daechwita” của BTS
Naschenka Seocho-dong Showroom
Naschenka là một thương hiệu trang sức thủ công chuyên tái hiện những trang sức truyền thống Hàn Quốc như kẹp tóc trang trí, trâm cài, móc norigae, vòng cổ và nhẫn, thành những phụ kiện thiết thực. Chiếc vương miện cài đầu được trang trí bằng ngọc bích xuất hiện trong video âm nhạc “Daechwita” của BTS Suga là sản phẩm của Naschenka. Trang sức truyền thống trong bộ phim của Netflix “Kingdom” và phim truyền hình “Quân vương bất diệt” cũng được Naschenka dày công chế tạo. Các thiết kế độc đáo như phụ kiện bạc trên đá quý trong nước, hay san hô, ngọc bích và thạch anh tím, được cả khách hàng trong nước và quốc tế ưa chuộng. Buổi triển lãm ở nước ngoài đã làm say đắm trái tim của giới thượng lưu châu u và thể hiện được sự xuất sắc của trang sức Hàn Quốc. Phụ kiện của Naschenka, sản phẩm chứa đựng cả nét hiện đại và văn hoá Hàn Quốc, được làm thủ công 100% bởi các nghệ nhân có hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tác trang sức. Showroom chỉ hoạt động thông qua hệ thống đặt trước để được tư vấn.

*Thông tin bên trên có thể thay đổi theo thời gian