pe html>Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc dành cho 2 người : Website chính thức của tổng cục du lịch Hàn Quốc

Tin tức hữu ích

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc dành cho 2 người

18/11/2019
  • Google Plus
  • Zalo

Mình và bạn thân của mình mới có một chuyến du lịch Hàn Quốc tự túc trong kì nghỉ lễ 30/4 – 1/5 vừa qua với thời gian kéo dài là 7 ngày, mình đã đi gần hết những địa điểm nổi tiếng của xứ sở Kim Chi xinh đẹp. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ lại kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc cho 2 người để giúp những bạn đang có ý định đến đất nước Hàn Quốc xinh đẹp sẽ không phải khó khăn trong hành trình.

Du lịch Hàn Quốc tự túc hay đi theo tour?

Mình chắc chắn sẽ có rất nhiều bạn thắc mắc về điều này. Bởi, chính bản thân mình khi lên kế hoạch cũng rất băn khoăn điều này. Những sau khi tìm hiểu mình lựa chọn đi tự túc để được thoải mái khám phá những điểm đến mà mình yêu thích.

du lịch hàn quốc tự túc 1

Du lịch Hàn Quốc tự túc giúp bạn được thỏa sức khám phá xứ sở Kim Chi

Và sau khi tới đất nước của những idol KPOP xinh đẹp thì mình thấy lựa chọn này là rất đúng đắn. Người Hàn Quốc nói tiếng Anh không nhiều, nhưng ở những điểm du lịch bạn vẫn có thể dễ dàng giao tiếp mà không gặp bất kì khó khăn nào. Nếu bạn muốn hỏi gì bạn có thể ghi phiên âm hoặc dùng phần mềm chuyển ngữ trong điện thoại để nhờ người hướng dẫn.

Còn nếu không tự tin để đi du lịch Hàn Quốc tự túc thì bạn nên đi tour. Có khá nhiều tour đi Hàn đã được sắp xếp và xây dựng lịch trình rất chi tiết.

Kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc

Đầu tiên để bắt đầu hành trình du lịch Hàn Quốc tự túc 2 người bạn cần phải xin visa du lịch Hàn Quốc. Do đọc tìm hiểu khá nhiều tài liệu và biết đến những sự cố bất ngờ khi đã đặt vé mà không xin được visa nên mình đã chủ động xin visa từ rất sớm.

du lịch hàn quốc tự túc 2

Hãy xin trước visa du lịch Hàn Quốc trước khi đi 1, 2 tháng

Bắt đầu từ ngày 3/12/2018 việc xin visa Hàn Quốc không còn quá khó khăn. Do mình và bạn đều có hộ khẩu ở Hà Nội nên khi đến Trung tâm đăng ký visa xin visa không cần chứng minh tài chính. Với những bạn không có hộ khẩu hoặc giấy tạm trú tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng khi xin visa sẽ phải chứng minh tài chính.

Hồ sơ xin visa Hàn Quốc gồm: Hộ khẩu được dịch sang tiếng Anh hoặc Hàn có công chứng pháp lý, Chứng minh thư hoặc thẻ căn cước có dịch thuật và công chứng, hộ chiếu, ảnh hộ chiếu và 80 USD cho visa có thời hạn là 5 năm không giới hạn số lần xuất nhập cảnh.

Trung tâm đăng ký visa có văn phòng tại cả Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh,. Đến quầy lấy số, làm thủ tục tại quầy xin visa 5 năm, nộp hồ sơ và đóng tiền sau đó nhận phiếu hẹn lấy thị thực là được.

Đặt vé máy bay Việt Nam – Hàn Quốc từ sớm

Mình và bạn của mình đã có kế hoạch du lịch Hàn Quốc tự túc cùng nhau từ trước, mình đặt vé Hà Nội – Hàn Quốc từ 3 tháng trước, nên mua được vé không quá đắt 4 triệu 1 cặp vé khứ hồi và 20kg hành lý ký gửi. Mình đi chuyến 23h00 từ Nội Bài và đến Seoul là khoảng gần 6h sáng. Sau đó bắt đầu di chuyển về khách sạn đã book trước.

du lịch hàn quốc tự túc 3

Đặt vé máy bay sớm để được mua với giá rẻ

Trước ngày đi khoảng 2 tuần mình có theo dõi tỷ giá tiền tệ Việt – Hàn và lên phố Hà Trung để đổi tiền.  Mình đổi tiền Hàn (won) và tiền đô để mang theo sang Hàn đổi nếu dùng đến.

Kinh nghiệm book khách sạn du lịch Hàn Quốc tự túc

Mình và bạn mình xác định điểm đến đầu tiên sẽ là Seoul sau đó sẽ tiếp tục đi các khu gần Seoul trước nên mình lựa chọn đặt khách sạn ở gần trung tâm thành phố và bến tàu điện ngầm để tiện cho di chuyển.

Mình có lên một số trang book phòng khách sạn như: agoda, traveloka,… để tìm hiểu về phòng và giá tiền trước khi đặt.

Sau đó mình chọn khách sạn ở khu Myeong-dong gần với ga Chungmuro có thể đi bộ đến chặng tàu và các khu du lịch, phố cổ, khu mua sắm, ăn uống ở Myeong-dong, làng cổ Namsangol, Hanok Village,…

Kinh nghiệm mua vé vui chơi, giải trí và thanh toán giao dịch bằng T – money

Một trong những điều bạn cần lưu ý bạn cần nhớ khi quyết định đi du lịch Hàn Quốc tự túc là hãy tìm hiểu trước những kinh nghiệm mua vé khu vui chơi, giải trí và thanh toán giao dịch bằng T-money.

Về kinh nghiệm mua vé khu vui chơi thì theo mình bạn nên mua online trước qua các website hỗ trợ hoặc trên website chính thức của các khu vui chơi, để khi tới không phải mất thời gian mua vé. Đặc biệt, mua sớm qua website sẽ có cơ hội nhận được rất nhiều khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn.

du lịch hàn quốc tự túc 4

Thẻ T-money là bạn đồng hành trong chuyến du lịch Hàn Quốc tự túc

Còn về T-money, đây được xem là “người bạn” sẽ đồng hành cùng bạn trên mọi chặng đường khi đi du lịch Hàn Quốc tự túc. T-money là “thẻ vạn năng” dùng để đi các phương tiện công cộng trong thành phố Seoul, Busan, Jeju và một vài nơi khác. Sử dụng phương tiện công cộng sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho việc di chuyển.

Thẻ T-money bạn nên mua trước và nạp tiền ở các máy nạp tiền ở ga tàu điện ngầm hoặc hệ thống cửa hàng tiện lợi. Thời hạn sử dụng của thẻ này lên tới 50 năm, bạn có thể giữ lại cho những chuyến sang Hàn Quốc lần sau.

Các địa điểm nhất định phải ghé thăm khi du lịch Hàn Quốc

Hàn Quốc đi mùa nào cũng đẹp và luôn có rất nhiều điểm đến hấp dẫn cho bạn lựa chọn. Trong chuyến du lịch Hàn Quốc tự túc 7 ngày lần này, bọn mình đã chọn các điểm đến là: Seoul, Nami, Busan và Jeju. Với rất những điểm đến tuyệt vời mà nếu bạn đã đi thì nhất định không được bỏ qua như:

– Cung điện Gyeongbokgung

du lịch5 hàn quốc tự túc du lịch hàn quốc tự túc 6

Cung điện đẹp nhất Hàn Quốc

Đây là khu cung điện đẹp nhất của xứ sở Kim Chi. Đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn quần thể di trúc cung điện Hàn Quốc đồ sộ và nguy nga. Cung điện mở cửa từ 9h-18h từ tháng 3 đến tháng 10. Giá vào cửa là 3.000 won cho người lớn (khoảng 62.000 VNĐ) và 1.500 won cho trẻ em (khoảng 32.000 VNĐ).

– N Seoul Tower

du lịch hàn quốc tự túc 7

N Seoul Tower

Đây là tòa tháp cao nhất của Seoul trên núi Namsan, bạn nên đi cáp treo lên đây giá khoảng 8.500 won (180.000 VNĐ) khứ hồi. Trên tháp có nhiều hoạt động giải trí rất độc đáo và nhiều đồ ăn ngon. Buổi tối tháp rất đẹp.

– Suối Cheonggyecheon

du lịch hàn quốc tự túc 8

Suối Cheonggyecheon

Là dòng suối “nổi tiếng” trên các thước phim Hàn Quốc và nằm giữa trung tâm của Seoul, bạn nên đến check in tại đây.

– Đảo Nami

du lịch hàn quốc tự túc 9

Đảo Nami xinh đẹp – nơi quay bộ phim Bản tình ca mùa đông

Mình và bạn của mình đều là fan của bộ phim Bản tình ca mùa đông, nên Nami là điểm đến bọn mình liệt ra đầu tiên trong danh sách cần đi khi tới Hàn Quốc.

– Đảo Jeju

du lịch hàn quốc tự túc 12

Đảo Jeju xinh đẹp

Bọn mình đến Jeju vào chiều ngày thứ 5, đi chơi buổi tối và ngày thứ 6 đi các địa điểm công viên tình yêu, làng dân tộc, viện hải dương học,… sau đó quay về Seoul và chuẩn bị để bay về Hà Nội.

Trên đây là những kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc tự túc trong 7 ngày dành cho 2 người của mình và bạn thân, mong rằng sẽ giúp các bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lên lịch trình cho mình. Nếu có cơ hội mình nhất định sẽ quay lại Hàn Quốc thêm 1 lần nữa để được trải nghiệm các món ăn và vùng đất tại đây. Trước khi đi bạn cũng cần chú ý xem trước thời tiết Hàn Quốc để mang đồ cho phù hợp. Chúc các bạn có một hành trình vui vẻ!

(Bài viết chia sẻ kinh nghiệm của khách du lịch khi đến Hàn Quốc)