Các thành viên của KTO và KOTRA tham dự lễ ký kết biên bản ghi nhớ (nguồn: Korea Convention)
Vào ngày 27 tháng 4, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) và Văn phòng Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) đã ký kết bản ghi nhớ (MOU) nhằm thúc đẩy du lịch và đầu tư thương mại Hàn Quốc. Buổi ký kết diễn ra tại Công viên Văn hóa Kho trữ dầu – một không gian sự kiện độc đáo của Hàn Quốc tọa lạc tại Sangam-dong, Seoul. Thông qua lễ ký kết này, hai tổ chức KTO và KOTRA dự kiến sẽ tích cực quảng bá trong lĩnh vực du lịch và thương mại đầu tư.
KTO và KOTRA là các tổ chức chính phủ có mạng lưới chi nhánh nước ngoài lớn nhất tại Hàn Quốc. KTO đặt văn phòng đại diện ở 32 thành phố thuộc 22 quốc gia và KOTRA cũng tương tự. Dựa vào mạng lưới văn phòng này, hai bên đã hợp tác tổ chức thành công nhiều hoạt động trong thời gian qua bao gồm các hoạt động quảng bá du lịch và tiêu dùng. Lễ ký kết bản ghi nhớ là nền tảng để hai tổ chức sẽ chính thức hợp tác trong nhiều hoạt động quy mô hơn. Trong đó, hợp tác tổ chức bao gồm khuyến khích, quảng bá du lịch Hàn Quốc đến các thành viên thuộc các doanh nghiệp nước ngoài tham gia sự kiện của KOTRA, đồng tổ chức các sự kiện trải nghiệm văn hoá Hàn Quốc, và trao đổi nội dung quảng bá như video, tài liệu.
Ông Seo Young Choong – Phó Phòng Du lịch Quốc tế cho biết: “Do chi phí du lịch nước ngoài ngày càng tăng, dẫn đến nhu cầu du lịch Bleisure (công việc kết hợp nghỉ dưỡng) cũng đang tăng lên”, ông tiếp tục chia sẻ “Khách du lịch công tác là người đưa ra quyết định chủ chốt cho doanh nghiệp và chúng tôi dự đoán trải nghiệm tích cực của họ với du lịch Hàn Quốc sẽ tác động đến sự mở rộng của cả ba lĩnh vực du lịch, thương mại và đầu tư.”
Tại Lễ ký kết, KTO và KOTRA đã tiến hành trao đổi phương thức hợp tác và sẽ chính thức bắt đầu các hoạt động chung bằng việc tham gia Seoul Food 2023 với chương trình du lịch hướng đến nhân viên của các công ty nước ngoài tham dự sự kiện. Vào tháng 6 tới đây, hai bên sẽ đồng tổ chức một chương trình khuyến mãi bán hàng trực tiếp các sản phẩm Hàn Quốc đến các doanh nghiệp Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ. Trong quý 4, hai tổ chức lên kế hoạch quảng bá du lịch Hàn Quốc tới các thành viên của các tập đoàn toàn cầu tham gia Hội nghị Đầu tư KOREA.
Nguồn: Korea Convention