Tin tức du lịch

Những món ăn Hàn Quốc tốt cho sức khỏe

  • Facebook
  • Twitter
  • Google Plus
  • Zalo
  • Zalo

Jeonbok bibimbap

Có một câu ngạn ngữ Hàn Quốc cho rằng “thức ăn là thuốc bổ”, có nghĩa là ăn những món ăn ngon và bổ là một cách tuyệt vời để duy trì sức khỏe tốt. Bị ốm trong kỳ nghỉ không nằm trong kế hoạch của bất kỳ ai, nhưng điều đó có thể xảy ra nếu bạn không chú ý đến những gì mình ăn trong chuyến du lịch. Ở Hàn Quốc, những món ăn tốt nhất để cung cấp năng lượng cho bạn đều rất thịnh soạn và no bụng, từ các món gà đến mì và hải sản. Hãy nhớ thêm những món này vào danh sách phải ăn của bạn khi đến Hàn Quốc hoặc ghé thăm một nhà hàng Hàn Quốc nhé!

Các món gà

Samgyetang & Nurungji baeksuk

 

Samgyetang

Samgyetang, canh gà nhân sâm, cho đến nay đây vẫn là món ăn đáng để thử nhất trong danh sách nên thử khi đến Hàn Quốc, nhờ các thành phần dễ tìm mua và tốt cho sức khỏe. Một con gà nhỏ được nhồi với gạo, tỏi, nhân sâm và các loại dược liệu được đun sôi để tạo ra một loại nước dùng có hương vị đặc trưng. Nước dùng này cũng rất tốt trong việc làm ấm và phục hồi cơ thể của bạn.

 

Nurungji baeksuk

Một món gà phổ biến khác là nurungji baeksuk – canh gà nguyên con với cơm cháy. Trong khi samgyetang chỉ có một khẩu phần nhỏ cho mỗi người, thì nurungji baeksuk sử dụng một con gà lớn hơn nhiều dành cho nhiều người cùng thưởng thức. Gà cũng phải được ninh trong thời gian dài hơn, để tiết kiệm thời gian bạn nên gọi điện đặt bàn trước khi đến nhà hàng. Có nhiều nhà hàng bán baeksuk nằm dọc theo các con suối trong thung lũng, khiến nơi đây trở thành lựa chọn tuyệt vời cho bữa tối mùa hè sau khi vui chơi dưới nước. Sau khi ăn baeksuk, cơm gạo cháy xém được thêm vào nước dùng cho món thứ hai, kết quả ta có một món cháo gà đầy đặn.

Deodeok gui ăn cùng nurungji baeksuk

Để món baeksuk của bạn ngon hơn nữa, hãy gọi một phần gui deodeok và củ hoa chuông nướng. Loại củ này có hàm lượng saponin cao, một thành phần dược tính thường có trong nhân sâm, nhưng không có vị đắng. Nó kết hợp hoàn hảo với hương vị phong phú của canh gà đồng thời tăng cường các lợi ích cho sức khỏe.

 Các món mì sợi

Chogye guksu & Kongguksu

Chogye guksu

Chogye guksu là một món ăn nguội, với sợi mì trong nước dùng lạnh được nêm giấm và nước sốt mù tạt, bên trên là thịt gà xé, dưa chuột và lê được thái sợi. Trong khi mì và gà là thành phần chính của món ăn này, nước dùng đậm đà mới là thứ thực sự tạo nên một hương vị sảng khoái.

 

Kongguksu và Bossam

Một món mì hấp dẫn khác để thử là kongguksu với sợi mì nấu cùng nước dùng đậu nành lạnh. Đậu nành xay giúp món ăn này có hàm lượng protein cao, và cũng làm cho nước dùng có độ sệt tốt hơn. Mỗi sợi mì được tráng trong nước sốt ấy sẽ luôn để lại một hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Thêm một gợi ý nhỏ, bạn có thể gọi cho mình một phần bossam (rau củ bọc thịt lợn) cho bữa ăn thêm đậm đà!

Hải sản

Jeonbok & Haesintang

 

Jeonbok juk

Hải sản là một loại nguyên liệu chứa rất nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh. Để phục hồi năng, một số món hải sản tốt nhất thường có jeonbok – bào ngư, làm thành phần chính. Một trong những món ăn jeonbok dễ tìm nhất là jeonbok juk – cháo gạo bào ngư, được chế biến từ jeonbok thái nhỏ. Một món ăn được chế biến từ jeonbok khác bạn cũng có thể thử như jeonbok gui (bào ngư nướng) và bibimbap phủ bên trên.

 

Haesintang

Hãy thử haesintang cho một bữa ăn thực sự lành mạnh, đây là món súp kết hợp của gà, bào ngư và bạch tuộc. Việc bổ sung bạch tuộc làm tăng lợi ích của taurine giúp phục hồi mệt mỏi. Vì hải sản không nên để lâu sau khi nấu, nên tốt nhất bạn nên ăn bào ngư, bạch tuộc và các loại hải sản khác trước thưởng thức gà. Đến khi thưởng thức gà, bạn có thể thêm kalguksu (mì) vào nước dùng đậm đà cho phần ăn thứ hai.