Tin tức du lịch

22/04/2019
  • Google Plus
  • Zalo

* Người hướng dẫn du lịch Hàn Quốc: Một chuyên gia du lịch khám phá các địa điểm đã được chứng nhận chất lượng tại Hàn Quốc và truyền cảm hứng về các chuyến đi thông qua nội dung trải nghiệm sống động.

01 – Đảo Jisimdo

Đảo Jisimdo từ phía xa

Đảo Geoje là một hòn đảo nhỏ nằm không xa về phía nam của thành phố lớn thứ hai Hàn Quốc – Busan. Nối liền hòn đảo với đất liền ngoài những cây cầu huyền ảo còn có một đường hầm. Từ vị trí Seoul, nó chỉ nằm trong một phần nhỏ của chuyến du ngoạn, nhưng nhất định bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh đại dương bao la, những vách đá sừng sững và những ngọn núi tuyệt đẹp. Để đi đến Đảo Geoje, bạn có thể di chuyển với nhiều lựa chọn như kết hợp với KTX, bằng xe buýt liên tỉnh hoặc thậm chí bạn có thể bay đến Sân bay Gimpo và sau đó đi xe buýt ở sân bay. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên kiểm tra Naver Maps để lựa chọn cho mình phương tiện di chuyển phù hợp nhất tại thời điểm đó nhé!

Khu vực ven bờ biển Geoje cũng rất thu hút du khách bởi nhiều hải sản tươi sống phong phú. Từ những con cua vỏ mềm, cho đến những con hàu và bạch tuộc, nơi đây đích thị là thiên đường dành cho những người yêu thích hải sản. Geoje chính là lựa chọn tuyệt vời và phù hợp nhất dành cho những người muốn “chạy trốn” khỏi cuộc sống hối hả và nhộn nhịp của thành phố. Địa điểm này rất thích hợp để nghỉ ngơi, thư giãn, tận hưởng cảm giác từng làn gió lướt nhẹ trên mặt và lớp cát mịn xen kẽ giữa những ngón chân.

Ngắm nhìn quang cảnh của đảo Jisimdo từ trên phà

Mặc dù Geoje là một hòn đảo tương đối nhỏ, nhưng lại có rất nhiều điều thú vị ở đây. Một trong những điều thú vị và độc đáo nhất mà bạn có thể thực hiện ở Geoje chính là di chuyển bằng phà đến một trong những hòn đảo nhỏ xinh đẹp nằm ngay ngoài khơi. Hai trong số những hòn đảo nổi tiếng nhất là đảo Oedo Botania và đảo Jisimdo. Nếu bạn không có nhiều thời gian, hãy ghé thăm Đảo Jisimdo. Chiếc phà sẽ rời khỏi ngôi làng xinh đẹp nằm ven biển tại cảng Jangseungpohang và sẽ mất khoảng 20 phút để di chuyển đến hòn đảo. Để phục vụ việc di chuyển, trong ngày có năm chuyến phà đến và đi từ hòn đảo, chi phí cho mỗi lượt di chuyển là 16,000 won.

Con đường mòn đi bộ trên đảo Jisimdo

Đảo Jisimdo còn được gọi với cái tên Đảo Camellia, nổi tiếng với hàng trăm cây hoa trà bao phủ toàn hòn đảo. Hoa trà thường vào cuối mùa đông nhưng vì là cây thường xanh nên chúng khoe những tán lá xanh mướt đặc biệt rực rỡ quanh năm. Ngay lập tức chúng tôi lên phà, trên đường hướng đến phía hòn đảo và hướng ra khu vực ngắm cảnh đầu tiên. Lộ trình được thiết lập với các biển báo và bản đồ thường xuyên, vì thế bạn không cần phải lo lắng về chuyện lạc đường! Khi có cơ hội ra ngoài, hòa mình vào thiên nhiên và khám phá một hòn đảo cô tịch, tôi có cảm giác như mình đang trải nghiệm một thiên đường thu nhỏ ở Hàn Quốc. Những cảnh quan băng qua trên Thái Bình Dương thật là ngoạn mục.

Nhưng Jisimdo vẫn khiến cho tôi bất ngờ một chút. Hòn đảo này từng là nơi đóng quân của Hải quân Nhật Bản trong Thế chiến II. Người Nhật đã chiếm đóng tại hòn đảo nhỏ bé này và cho đến ngày nay vẫn còn sót lại các bục quan sát, đường băng, các khẩu súng thần công khổng lồ và pháo đài cho du khách tham quan. Cột cờ trong thời chiến giờ đây tự hào treo lá cờ Hàn Quốc. Tôi cảm thấy điều này vô cùng lôi cuốn và đó cũng như là một lời nhắc nhở về lịch sử Hàn Quốc trước sự tàn phá của chiến tranh lúc bấy giờ.

Sau hai giờ trên đảo, tôi đi dạo từng bước và chiêm ngưỡng tất cả những khung cảnh đẹp và hấp dẫn nơi đây. Tôi không có thời gian để ăn uống ngay trên hòn đảo vì phà sắp đến, nhưng quanh đây có một số nhà hàng và quán cà phê nhỏ có tầm nhìn đẹp nhất ở Hàn Quốc! Nếu bạn lựa chọn chuyến phà sau, thì nhất định sẽ không phải vội vã và nhất định cũng sẽ không bị đói bụng! Còn tôi đã nhảy lên phà và nhanh chóng trở lại với Geoje. Thật may vì có một số nhà hàng hải sản tại thị trấn nhỏ tại cảng, đây là lúc thích hợp để tôi lấy lại năng lượng sau khi đã đi bộ trên hòn đảo.

Đôi bàn tay ghép hình trái tim trên hòn đảo

02 – Công viên lịch sử Geoje, Trại tù binh

Lối vào có hàng rào bao quanh tại Trại tù binh

Trước khi đến với Geoje, tôi đã không hiểu hết được lịch sử thời chiến phức tạp ở đó. Vì vậy, tôi đã quyết định sẽ tìm hiểu thêm một chút. Từ bến phà, tôi leo lên một chiếc taxi và đi đến Công viên Di sản Geoje-do Trại tù binh.

Khung cảnh mô hình bên trong mô tả cuộc sống ở Trại tù binh

Tôi không biết chắc tôi đang mong đợi điều gì nhưng đó không phải là những gì tôi nhìn thấy. Những người sáng tạo ra công viên này đã tạo ra các bản mô phỏng với kích thước bằng người thật của nhiều thời kì chiến tranh và tù nhân của các sự kiện chiến tranh, các tòa nhà và cuộc sống hàng ngày trong một trại tù binh. Tôi nhận ra đây là một nơi trang nghiêm và tôi cho rằng những bảo tàng tôi đã từng ghé thăm trước đây, chưa có một bảo tàng nào lại có sức ảnh hưởng tới tôi như thế này.

Các mô hình với kích thước lớn bằng người thật và các hoạt họa điện tử đã thực sự thể hiện được nỗi đau của cuộc sống tại những phần cụ thể trong chiến tranh. Công viên này khá rộng và huyên náo, bạn có thể mua vé cho chuyến xe lửa. Nó sẽ đưa bạn lên đến đỉnh công viên để ngắm toàn cảnh Trại tù binh và đảo Geoje. Giá vào cửa là 7.000 won đối với mỗi người lớn hoặc 14.000 won bao gồm cả vé xe lửa. Hãy kiểm tra trang web www.gmdc.co.kr để biết thời gian mở cửa theo mùa nhé!

Tượng đài trong Công viên Trại tù binh

Đồn canh gác trong Công viên Trại tù binh

Sau khi rời khỏi Công viên Di sản Geojedo – Trại tù binh, tôi bắt đầu đi bộ trở lại bến xe buýt liên tỉnh. Nhưng ở ngay bên kia đường, tôi tình cờ nhìn thấy phần còn lại của trại tù binh. Đây là một khám phá thú vị! Nếu bạn quan tâm đến lịch sử Chiến tranh Hàn Quốc, thì đây chính là địa điểm lịch sử miễn phí tham quan và đi bộ xung quanh, thực sự rất thú vị và đáng để khám phá!

Đây là một cảnh với kích thước bằng người thật của những người tị nạn Hàn Quốc đang cố gắng để băng qua cây cầu gãy

03 – Phòng dành cho khách du lịch:
Một ngôi nhà nhỏ đón nhận quang cảnh hướng ra đại dương bất tận

Phòng khách

Bạn có hiểu được cảm giác khi bị mắc kẹt trong sự tẻ nhạt và nhàm chán của cuộc sống hàng ngày quá lâu, bạn thực sự cần nghỉ ngơi và có một cái nhìn mới về cuộc sống? Vào một ngày mùa thu trong trẻo với làn gió se lạnh, tôi đã đi đến Geoje, tôi đã cảm thấy rất nhiều điều giống như thế. Đầu tôi bị lấp kín với những hạn deadline và những công việc, trách nhiệm. Khi tôi đến Nhà khách Yetmasil và hòa mình vào thiên nhiên tươi mát xung quanh cùng với những cảnh đẹp quyến rũ, nó giống như một luồng khí trong lành chạy thông qua bộ não đầy sự hỗn độn của tôi.

Ngôi nhà khách xinh xắn được đặt trên đỉnh của một trong những vách đá tại Geoje có hướng nhìn ra vịnh tuyệt vời. Chủ sở hữu, hiện giờ là một người đàn ông đã nhiều tuổi, đã dành tâm huyết xây dựng và phát triển một bộ sưu tập nhà khách mang phong cách hanok trong nhiều năm. Con trai của ông hiện đã tham gia cùng cha mình để giúp tiếp tục phát triển và chăm sóc du khách mỗi khi họ đến đăng ký. Với trình độ tiếng Anh xuất sắc, anh ấy đã có thể giúp tôi lên kế hoạch hoàn hảo cho cuộc hành trình thú vị vào ngày hôm sau và đã xác định được thời gian khởi hành của chuyến phà. Thậm chí anh ấy còn khăng khăng muốn lái xe đưa tôi đến bến phà vào ngày hôm sau, vì thế tôi không cần phải tìm taxi.

Vị trí sàn ngắm cảnh hướng nhìn ra bến cảng

Ngoại thất của nhà khách

Ngôi nhà giữ được sự ấm cúng với hệ thống sưởi truyền thống nằm dưới sàn của Hàn Quốc. Ở đây cũng có những chiếc xích đu tự tạo và có cả bập bênh dành cho trẻ em, bàn ghế được đặt ở ngoài trời tại vị trí thích hợp để thư giãn và có một số vị trí sân ngắm cảnh rộng rãi được xây dựng nhằm bắt trọn những khung cảnh tuyệt diệu. Những sàn ngắm cảnh với chiếc ghế băng dài là vị trí tuyệt vời nhất để tận hưởng cuộc sống khi bạn đang đắm mình trong khung cảnh bao la.

Từ trạm xe buýt liên tỉnh ở Geoje, để đến Yetmasil nhanh nhất là di chuyển bằng taxi và mất khoảng 18.000 won. Ngoài ra, bạn có thể mất 50 phút để đến đó bằng xe buýt. Mặc dù có một vấn đề nhỏ chính là khoảng cách, nhưng cảm giác tách biệt khỏi mọi bộn bề lại là điều giá trị nhất của cuộc hành trình này. Bữa sáng sẽ có cà phê và bánh mì tròn và sẽ được giao đến nếu bạn đặt trước, nếu không, bạn có thể tự chuẩn bị thức ăn riêng và chuẩn bị chúng ở trong bếp hoặc tại bếp nướng thịt ngoài trời. Nếu đi bộ đến các nhà hàng hải sản nằm ở khu vực bến phà gần đó thì bạn sẽ mất khoảng 30 phút. Tuy nhiên, nếu cần, chủ nhà luôn luôn sẵn lòng gọi taxi giúp bạn.

Tôi cảm thấy rất gần gũi với thiên nhiên ở đây và suy nghĩ cũng trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết, đây là điều mà bạn không thể nào có được khi ở trong thành phố. Tôi luôn tự vấn mình khi ngồi giữa những tán cây và ngắm nhìn mặt trời lặn trên vịnh. Tôi đã mơ ước một ngày nào đó có một ngôi nhà gỗ nhỏ trong rừng, tôi có thể lui tới đó mỗi khi tôi cần phải sắp xếp lại và làm mới những vấn đề của mình. Và tôi cho rằng Yetmashil chính là điều giúp tôi đến gần hơn với mơ ước của mình.

1. Nội dung này được cập nhật lần cuối vào tháng 11 năm 2018 và do đó thông tin có thể khác với những gì được trình bày ở đây. Chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra chi tiết trước khi tham quan
2. Cảm nang du lịch này được viết bởi Người hướng dẫn du lịch Angela Davis, tất cả nội dung là ý kiến dựa trên kinh nghiệm của cá nhân tôi.