Thông cáo báo chí

[TCBC] Hoạt động quảng bá du lịch Hàn Quốc nửa cuối năm 2020

  • Facebook
  • Twitter
  • Google Plus
  • Zalo
  • Zalo

TỔNG CỤC DU LỊCH HÀN QUỐC (KTO) TẠI VIỆT NAM

Ngày 15 tháng 06 năm 2020

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

HOẠT ĐỘNG QUẢNG BÁ DU LỊCH HÀN QUỐC

TRONG NỬA CUỐI NĂM 2020 CỦA KTO TẠI VIỆT NAM

Trong nửa đầu năm 2020, thế giới đã bị ảnh hưởng nặng nề về nhiều mặt do tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do chủng mới của virus Corona – SARS-CoV-2 gây ra. Ngành du lịch của Hàn Quốc cũng như Việt Nam đều rơi vào tình trạng suy thoái nặng nề, gây ra tổn thất lớn về kinh tế. Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, lượng khách quốc tế đến Hàn Quốc trong 5 tháng đầu năm 2020 là hơn 2,1 triệu người, giảm 231.44% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc chỉ đạt 73.490 lượt người, giảm 195.19% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức giảm sâu chưa từng thấy trong ngành du lịch Hàn Quốc.

Tính đến nay, dịch COVID-19 nhìn chung đã được kiểm soát tại khu vực châu Á, trong đó Việt Nam và Hàn Quốc là hai quốc gia được đánh giá có thành tích chống dịch hiệu quả, cho thấy cơ hội phục hồi tích cực. Cũng như Việt Nam, KTO hướng đến quảng bá hình ảnh Hàn Quốc là một quốc gia an toàn, đáng tin cậy và luôn mở cửa chào đón tất cả mọi người. Để tái thu hút khách du lịch Việt Nam lựa chọn Hàn Quốc làm điểm đến sau đại dịch, KTO Việt Nam đã và đang chuẩn bị các chương trình quảng bá trên nhiều mặt dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Trong bối cảnh, du lịch quốc tế vẫn còn bị hạn chế, KTO sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động tái quảng bá hình ảnh Hàn Quốc thông qua các hình thức trực tuyến kết hợp với sự kiện tại Việt Nam.

Mở màn cho chuỗi các hoạt động tái quảng bá du lịch của KTO đó là cuộc thi ảnh kỷ niệm du lịch Hàn Quốc “Relive your Korea trip” được tổ chức kéo dài từ tháng 4 đến tháng 6/2020, với mục đích gợi lại những kỷ niệm đẹp đẽ tại Hàn Quốc của du khách từ đó khơi dậy sự mong muốn được quay trở lại Hàn Quốc ngay sau khi dịch bệnh kết thúc. Vòng 1 của cuộc thi diễn ra từ 29/4 đến 24/5 và đã nhận được hơn 53,000 lượt tham dự trên toàn thế giới. Đây quả là một con số vô cùng kinh ngạc, cho thấy sự quan tâm rất lớn của mọi người đến du lịch Hàn Quốc. Vòng 2 bình chọn diễn ra từ 17/6 đến 24/6 sẽ lựa chọn ra những người tham dự may mắn nhất cho 100 giải nhất – điện thoại Samsung Galaxy S20, 100 giải nhì – tai nghe không dây Samsung Buds Plus, và 300 giải thưởng cho người bình chọn.

Tại riêng thị trường Việt Nam, KTO sẽ tổ chức cuộc thi nhảy theo Yoona – thành viên Yoona của nhóm nhạc nữ nổi tiếng SNSD trong các video quảng bá du lịch Hàn Quốc của KTO. Cuộc thi Korea Tourism Yoona Dance Cover Challenge dự kiến được tổ chức vào tháng 8 hoặc tháng 9 năm nay. Với sự xuất hiện của thần tượng nổi tiếng cũng như các điệu nhảy vui nhộn, cuộc thi hứa hẹn sẽ thu hút rất nhiều bạn trẻ yêu thích Hàn Quốc, yêu thích văn hóa Hallyu tham gia. Thông qua cuộc thi, KTO mong muốn truyền tải đến hình ảnh Hàn Quốc sôi động, vui vẻ, gắn liền với văn hóa Hallyu được các bạn trẻ yêu mến, từ đó thu hút thêm nhiều bạn trẻ đến với Hàn Quốc.

Song song với cuộc thi nhảy theo Yoona, một chương trình offline với quy mô lớn và dài hơi sẽ dự kiến được tổ chức tại Hà Nội trong 3 tháng, từ tháng 8 đến tháng 10 năm 2020 đó là Gian hàng trải nghiệm du lịch Hàn Quốc – Korea Travel Booth. KTO sẽ đem đến không gian du lịch Hàn Quốc chân thực nhất với đa dạng các chủ đề được thay đổi mỗi tháng như K-pop, K-Beauty, K-drama (phim Hàn), thiên nhiên, địa điểm du lịch nổi tiếng … Đến với gian hàng đặc biệt này, du khách có thể tham gia rất nhiều các hoạt động trải nghiệm thú vị khác nhau như biểu diễn nhảy K-pop, lớp học nấu món ăn Hàn Quốc, lớp học trang điểm kiểu Hàn Quốc, giải đố nhận quà … và tìm hiểu thêm du lịch Hàn Quốc cho chuyến du lịch sau này. KTO mong muốn đây sẽ là điểm nhấn ấn tượng trong chuỗi quảng bá du lịch Hàn Quốc đến với người dân Việt Nam. KTO cũng sẽ kết hợp cùng các sự kiện online để gia tăng hơn nữa sức ảnh hưởng của chương trình.

Tiếp nối thành công của chương trình “Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội năm 2017”, và “Lễ hội Văn hóa và Du lịch Việt Nam – Hàn Quốc năm 2019” tại thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tháng 9 năm 2019, dự kiến vào tháng 11 năm nay KTO sẽ tổ chức Chương trình “Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội năm 2020”. Dự kiến sẽ có sự tham gia của các cơ quan hữu quan trong ngành du lịch của hai nước với hoạt động giới thiệu điểm đến du lịch mới, tour du lịch mới cùng nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa đa dạng.

Một hoạt động không thể thiếu của KTO, đó chính là phối hợp cùng các công ty lữ hành Việt Nam trong các chiến dịch xây dựng và phát triển bán sản phẩm du lịch Hàn Quốc. KTO sẽ tích cực hỗ trợ các công ty du lịch mở lại các tour đến Hàn Quốc ngay khi tình hình ổn định, đường bay được mở lại. KTO sẽ luôn là đơn vị đồng hành cùng với các công ty du lịch vượt qua khó khăn để phục hồi và phát triển.

“Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên chúng ta đang gặp nhiều khó khăn để phục hồi. Tuy nhiên KTO tin rằng tình hình du lịch sẽ dần dần được cải thiện trong thời gian tới. Việt Nam đã và đang là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc, đóng vai trò rất quan trọng trong sự gia tăng số lượng khách du lịch quốc tế đến với Hàn Quốc. KTO luôn đánh giá cao và dành nhiều sự quan tâm cho thị trường Việt Nam. Thông qua các kế hoạch trên, KTO mong rằng sẽ giúp người Việt Nam quan tâm đến du lịch Hàn Quốc nhiều hơn, đến với Hàn Quốc nhiều hơn. Từ đó tăng cường và củng cố thêm tình hữu nghị, giao lưu văn hóa, kinh tế giữa hai nước”. Ông Park Jong Sun – Trưởng Đại diện – VPĐD Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.

Thông tin thêm, vui lòng liên hệ:

Ms. Nguyễn Thu Hà – PR Manager

VPĐD TỔNG CỤC DU LỊCH HÀN QUỐC TẠI VIỆT NAM

Địa chỉ: Phòng 1302, Tầng 13, Tòa nhà CharmVit,

117 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: +84-24- 3556 4242

Email: thuha@knto.or.kr | thuha165@gmail.com

Website: www.visitkorea.org.vn  | www.visitkorea.or.kr